Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm 2014

Anh Chu Thanh Tùng - Chủ tịch Câu lạc bộ Nhà doanh nghiệp ngày mai
giới thiệu về cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2014

Khởi nghiệp cùng Kawai (KBS) là cuộc thi thường niên về ý tưởng kinh doanh dành cho cộng đồng sinh viên. Qua 8 năm phát triển, cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” đã góp phần tạo nên một môi trường sở đua tích cực và là động lực khuyến khích các bạn sinh viên phát huy khả năng sáng tạo, vận dụng hiệu quả vào các đề án kinh doanh trẻ.

Điểm mới của cuộc thi năm 2014 là ngay từ vòng 1, các bạn sinh viên dự cuộc thi sẽ có cơ hội dự một Chương trình đào tạo về khởi nghiệp và viết đề án kinh dinh với tên gọi “Xưởng khởi nghiệp 2013”. Với mô hình học tập tương tác cao giữa học viên với học viên và giữa học viên với diễn giả - những chuyên gia hàng đầu về start-up và những thương buôn trải đời với nhiều kinh nghiệm thực tại trên thương trường, "Xưởng Khởi nghiệp 2013" đặt ra tầm nhìn lớn: nâng cao hiểu biết, vận dụng linh hoạt tri thức về kinh dinh, khởi nghiệp dành cho các bạn sinh viên; xây dựng cộng đồng với tinh thần start-up trẻ giàu nhiệt huyết và kết nối họ với các doanh nghiệp thành đạt, giàu kinh nghiệm.


Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp;
Phó Trưởng ban tổ chức Chương trình Khởi nghiệp nhà nước phát biểu tại lễ khởi động

Phát biểu tại lễ khởi động cuộc thi, ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp; Phó Trưởng ban tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đánh giá cao sự phát triển cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai. Ông Tuấn nhận định: mô hình ý tưởng khởi nghiệp của câu lạc bộ Nhà Doanh nghiệp tương lai giống mô hình chương trình đào tạo khởi nghiệp trong chuỗi các hoạt động Khởi nghiệp nhà nước của VCCI. Đó là một chuỗi hoạt động hỗ trợ cho các bạn sinh viên từ khởi tạo ý tưởng, cho đến các kỹ năng khai triển viết, lập dự án và tiến tới khởi sự thực sự. Ông Tuấn cũng mong muốn hợp tác nhiều hơn nữa với trường trong các hoạt động của hai bên. Ông Tuấn san sẻ: ”Trước đây, chúng ta đã cộng tác rất thành công với các cuộc thi, các dự án của ILO, CEFE… Sắp tới Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cũng khai triển các mô hình liên kết, kết nối đầu tư để hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh. Tôi nghĩ chúng ta có thể hiệp tác chặt chịa với nhau về những điều này”.

Cuối cùng, thay mặt Báo Diễn đàn Doanh nghiệp , ông Phạm Ngọc Tuấn gửi lời tri ân sâu sắc tới trường Đại học Ngoại Thương vì những đóng góp quý cho sự phát triển chương trình Khởi nghiệp nhà nước và Báo Diễn đàn Doanh nghiệp.


Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập báo Diễn đàn Doanh nghiệp;
Phó trưởng ban tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia trao tặng 1
chiếc laptop cho trường Đại học Ngoại thương

Cũng tại buổi lễ khởi động, các bạn sinh viên đã được nghe hai giám khảo cuộc thi các năm trước san sớt những kinh nghiệm khởi nghiệp, những lưu ý trong quá trình tìm tòi ý tưởng, viết dự án, đặc biệt là các dự án trong cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2014.


Với mong muốn tăng chất lượng đề án cũng như tăng số lượng đề án được hiện thực hóa và thành công, “Khởi nghiệp cùng Kawai 2014” có một số đổi thay trong format để cung cấp thêm nhiều hoạt động bổ trợ nhận thức, kiến thức cho các bạn sinh viên.

“Khởi nghiệp cùng Kawai 2014” bao gồm 3 tuổi:

• Giai đoạn I từ 09/11/2013 đến 10/03/2014:

Phát động cuộc thi - Vòng I: Tổng quan đề án - Kế hoạch kinh doanh

Hạn nộp Hồ sơ dự thi và Tổng quan đề án: 16/12/2013

Hạn nộp Kế hoạch kinh dinh: 23/01/2014

• Giai đoạn II từ 11/03/2014 đến 04/04/2014

04/04/2014: Vòng 2: Thuyết phục nhà đầu tư – Các hoạt động đào tạo

• Giai đoạn III: 04/04/2014- 27/04/2014

27/04/2014: Vòng 3: Đêm Chung kết


Hoàng Sang


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét